รับซื้อรถมือสอง VS รถใหม่ ดีลไหนดีกว่ากัน

รถมือหนึ่ง และ รับซื้อรถมือสองนั้นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน

รับซื้อรถมือสอง

 

สำหรับใครหลายๆคนที่กำลังมองหาซื้อรถมาใช้อยู่อาจะกำลังตัดสิดสินอยู่ว่าจะซื้อรถใหม่ป้ายแดงเลยดี หรือ ซื้อรถมือสองมาใช้ดีกว่ากันวันนี้เราจะมาอธิบาย และ เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียระหว่างรถใหม่ป้ายแดงกับรถมือสองให้ดูกันชัดๆ ว่าแบบไหนจะคุ้มกว่ากัน แล้วเพื่อนๆลองตัดสินใจดูว่าจะเลือกแบบไหนกัน

ข้อดี และ ข้อเสียของรถมือหนึ่งป้ายแดง กับ รับซื้อรถมือสอง

ข้อดีของการซื้อรถป้ายแดง

1.สภาพรถที่ใหม่

ที่เห็นได้ชัดเลยคือรถป้ายแดงเป็นรถใหม่ที่คุณใช้เป็นมือแรก ซึ่งจะได้รถที่ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ดังนั้นจะพบปัญหาได้ค่อนข้างน้อยจึงมั่นใจได้ว่ารถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ 100 %

2.มีอัตราดอกเบี้ยที่ถูก

รถป้ายแดงโดยปกตินั้นอัตราดอกเบี้ยถูก อย่างมาก 2.79 % แต่เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่มีโปรโมชั่น ดอกเบี้ย 0% ให้เลือกเยอะมาก หรือจะไม่อาของแถมแต่เปลี่ยนมาเป็นส่วนลดดอกเบี้ยก็ได้ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของรถป้ายแดง

3.มีฟังชั่นใหม่ๆ

เป็นเรื่องปกติของรถใหม่ๆที่ผู้ผลิตนั้นย่อมต้องอัดเทคโนโลยีใหม่เพิ่มเข้ามาในรถป้ายแดง ทำให้เราได้ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำ อาจจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้น ดีไซน์โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น แรงขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น ทำให้คุ้มค่าคุ้มราคากับเงินที่ซื้อมานั้นเอง

4.มีการรับประกันตัวรถที่ยาวกว่า

รถป้ายแดงนั้นจะมาพร้อมกับการรับประกันจากศูนย์บริการว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไรก็ตามภายในระยะเวลา 3 ปี หรือ มากกว่านั้นแล้วแต่โปรโมชั่น หลังซื้อขายเสร็จ จะดูแลให้ฟรี ซ่อมฟรี เปลี่ยนอะไหล่ฟรี อีกทั้งยังมีบริการรถสไลด์ฟรีตลอด 24 ชม แล้วแต่โปรโมชั่นแต่ละเจ้า

ข้อเสียของการซื้อรถป้ายแดง

1.ราคารถที่สูง

ราคารถใหม่ในยุคปัจจุบันมีแต่จะขึ้นๆไปเรื่อยไม่มีท่าทีที่จะลดลงเลย ราคาใหม่ใหม่สมัยนี้ต่ำก็มี 7-8 แสนบาท ซึ่งยังได้เพียงแค่รถรุ่นเริ่มต้น แถมถ้าต้องการรถรุ่นท๊อปอาจจะต้องมีเงินสัก 1-2 ล้านบาท และ เงินดาวน์อย่างน้อยๆ 20 เปอเซนต์ขึ้นไปอีกจึงเป็นเรื่องที่น่าคิดเลยทีเดียว

2.ราคาที่ตกเร็ว

รถมือหนุ่งเพียงแค่ขับรถออกจากศูนย์ราคาก็ตกแล้ว อย่างว่าแต่ผ่านการใช้งานมาแล้วเลย แค่ผ่านไปไม่กี่เดือนราคาอาจจะตกไปถึง 40 เปอเซนต์ ยิ่งถ้าเป็นรุ่นไม่ค่อยมีคนนิยมแล้วนั้นไม่ต้องพูดเลยว่าราคาจะหายไปขนาดไหน

ข้อดีของรถมือสอง

1.ในราคาที่เท่ากันกับรถมือหหนึ่งแต่ได้รถที่ดีกว่า

รถมือหนึ่งนั้นกหากต้องการรถคันใหญ่ๆอาจจะต้องจ่ายถึง 1-2ล้านบาท แต่หากเป็นรถมือสองแล้วนั้นราคาอาจจะเหลือ 8-9 แสนบาท ซึ่งราคาขนาดนี้หากไปซื้อรถมือหนึ่งอาจจะได้เพียงรถรุ่นเล็กๆทำให้คุ้มค่าเงินกับที่ต้องจ่ายไป

2.ราคาไม่ตกเท่ารถมือหนึ่ง

หากเราซื้อรถมือสองมาใช้งานสักระยะแล้วอยากจจะขายต่อราคารถก็ไม่ตกมากเท่าไหร่ซึ่งอาจจะลดลงเพียงไม่กี่หมื่นบาท เมื่อเทียบกับรถมือหนึ่งนั้นคงเป็นอะไรที่ต้องคิดหนัก

3.เบี้ยประกันที่ถูกกว่า

หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าทำไมรถมือสองค่าเบี้ยประกันนั้นจึงถูกกว่า รถป้ายแดงจะต้องทำประกันที่แพงมาก แต่รถมือสองเบี้ยประกันจะถูกลงมาพอสมควร แถมยังมีรูปแบบให้เลือกได้หลากหลาย ตามความเหมาะสม และ การใช้งานของเรา จึงไม่ต้องไปเสียค่าประกันชั้น 1 ราคาเป็นหมื่น ๆ เพียงแค่เราเลือกให้เหมาะกับเราก็พอ

ข้อเสียของรถมือสอง

1.เสี่ยงต่อการถูกย้อมแมว

หากเราไม่มีความรู้เรื่องรถเลยแล้วตัดสินใจซื้อรถมือสองอาจจะเป็นเรื่องยากซึ่งกลโกงในยุคปัจจุบันนั้นมีความแยบยลเป็นอย่างมาก มีทั้งผ่านการชนหนักมา มีทั้งจมน้ำมา บางคันหนักหน่อยถึงขั้นมีคนตายในรถก็มีเหมือนกันทำให้บางคนเจอประสบการณ์ขับไปซ่อมไป ปัญหาตามมาไม่จบไม่สิ้น ซึ่งตรงนี้ก็ต้องพึ่งพาคนที่พอมีฝีมือเรื่องรถให้ไปช่วยเลือกกัน หรือ จากเต๊นท์ที่มีความเชื่อถือก็อาจจะช่วยได้

2.ค่าซ่อมบำรุงที่มากกว่า

ต้องเข้าใจก่อนว่ารถมือสองนั้นหากเราซื้อมาแล้วมีหลายๆสิ่งที่เราอาจจะต้องเปลี่ยนทักทีเพราะว่าเราไม่รู้เลยว่าจะของเก่าได้เปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรมาแล้วบ้าง และ บางทีขับๆไปอาจจะเกิดเสียได้ดังนั้นจึงต้องกันเงินส่วนนี้เพื่อไว้เปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆด้วย

ทั้งหมดนี้คงทำให้หลายๆคนเข้สใจกันแล้วว่าการซื้อรถมือหนึ่ง และ มือสองนั้นแตกต่างอย่างไร และแบบไหนที่เหมาะกับเรา ส่วนใครที่ยังไม่รู้อีกว่าจะซื้อรถแบบไหนดีก็ขอฟันธงกันตรงนี้เลยว่า ถ้าเรื่องเงินไม่เป็นปัญหา ก็จัดรถป้ายแดงไปเลย เพราะมันคุ้มค่าในระยะยาวมากกว่า แต่ถ้าชอบแบบประหยัด และพอมีความรู้ในเรื่องรถอยู่พอสมควร ก็แนะนำให้ซื้อรถมือสองมาขับดีกว่า เพราะมันคุ้มกับราคาที่จ่ายไปจริง ๆ แต่หากต้องการเปลี่ยนรถใหม่แล้วไม่รู้จะทำยังไงกับรถคันเดิมที่บ้านดี เราขอแนะนำ one2one car ซึ่งเป็นศูนย์รับซื้อรถมือสอง รถติดไฟแนนซ์ รับซื้อรถมือหนึ่งมือสอง รับซื้อทุกประเภทที่คุณสามารถเชื่อถือได้ ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ รถอเนกประสงค์ รถตู้ และ เรารับซื้อรถมือ2 ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ด้วยราคาที่ยุติธรรม รับเงินสดทันที สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ถูกกฎหมาย ไม่มีปัญหาในภายหลังอย่างแน่นอน

 

สามารถติดต่อ one2one - car ศูนย์รับซื้อรถมือสอง รับซื้อรถบริษัท รับซื้อรถติดไฟแนนซ์ รับซื้อรถถึงบ้าน ดูรถถึงที่ฟรี 24 ชั่วโมง
สามารถให้คำปรึกษาแก่คุณได้ เพื่อความสะดวกและความสบายใจของตัวคุณเอง

Tel: 087-508-1444 | Email : one2onecar@gmail.com